วันดอกไม้บาน

 
วันนี้วันหยุด วันหยุดแรกของปิดเทอม
เสียงนกคุยกันข้างหน้าต่าง ปลุกฉันให้ตื่นแต่เช้าเลย
อากาศเย็นสบายดีจัง ลมแรงเลย
 
หลังจากจัดการกับแอปเปิ้ลไซเดอร์เรียบร้อย ฉันก็ลงมาข้างล่าง  ตื่นเช้าๆแบบนี้ กระโดดเชือกสักหน่อยดีกว่า
ฉันไปหาที่กระโดดเชือกสีแดงอยู่นาน ของเก่าตั้งแต่ปอหนึ่งแล้ว ไม่ค่อยได้ใช้ ยังใหม่อยู่เลย
พอลงมาจากตัวบ้าน สงสัยวันนี้ฉันจะไม่ได้กระโดดเชือกซะแล้ว
ดอกไม้ทั้งสวนบานสะพรั่งเต็มทั้งต้นและที่พื้นมากมาย
ฉันรีบตะโกนบอกพ่อ ไม่ให้กวาด แล้ววิ่งลงไปเก็บดอกไม้แคนาสีขาวสวยสองดอก
ปีนึงออกดอกแค่ครั้งเดียวเองนะ น่ารักจัง
ส่วนดอกอื่นๆ ฉันก็ไปเก็บเอาจากต้นเลย ส่วนต้นแคนาสูงฉันคงปีนไปเก็บไม่ไหวหรอก
 
ฉันลืมบอกไป ฉันวางแผนจะเก็บเจ้าดอกไม้สวยๆพวกนี้มาจัดถวายพระแหละ
 
ฉันไปต่อสู้กับพวกผึ้ง เพื่อตัดดอกไม้สวยๆมา พอฉันบอกว่าจะเอาไปถวายพระ พวกผึ้งก็หลบให้ทันที น่ารักจัง
ทั้งดอกพุดแก้ว(มั้ง) ดอกมิกกี้เม้าท์ ดอกโมก(ไม่ได้ใช้เพราะโรยหมด) ใบต้นจั๋งไทย แล้วก็ใบต้นอโศกที่ขโมยของข้างบ้านมา (อย่าไปบอกเค้าล่ะ!!)
ส่วนต้นคลอเดีย ตอนแรกก็จะตัดจะเหมือนกาน แต่สุดท้ายก็เก็บเอาจากที่พื้น สวยกว่าตั้งเยอะเพราะโตเต็มที่แล้ว (ความจริงคือเขย่งไม่ถึง 55)
 
พอได้ดอกไม้มามากพอแล้ว ฉันก็ลงมือจัดทันที สนุกจัง
เป็นครั้งแรกของฉันเลยนะเนี่ยที่ได้จัดดอกไม้
 
ถ่ายรูปมาให้ดูด้วย
 

 
ตอนแรกดูใกล้ๆฉันก็ว่าสวยดีนะ แต่พอไปดูไกลๆก็เริ่มไม่สวย
แต่แม่บอกว่า สวยไม่สวยก็อยู่ที่ใจ
ตอนนี้ฉันก็เลยคิดว่าดอกไม้ของฉันสวยที่สุดเลย
 
และตอนนี้เจ้าดอกไม้น้อยๆพวกนั้นก็ไปอยู่หน้าพระแล้วล่ะ
 
 
มีคำแนะนำอะไรก็บอกได้นะ ถ้าชอบก็เม้นบอกด้วยละกาน แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรนะ🙂
 
 
ไปล่ะ โชเมนหมูย่างอาหารเย็นรออยู่ บับบุย~**

This entry was posted in อุ่นในกระดอง '+'. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

